Những điều cần biết khi mua Takara Residence? Một số thông tin khách hàng cần nắm khi mua Takara Residence. Đây là những thông tin rất hữu ích dành cho khách hàng đang quan tâm sản phẩm nhà phố này. Để tránh mua lầm cần phải biết trước khi mua.
Với chủ đề hết sức quan trọng & tài liệu xác thực khách hàng tham khảo, đội ngũ NEWHOME LAND cập nhật những thông tin chính xác được nhận từ chủ đầu tư.
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI MUA TAKARA RESIDENCE
1. Tên dự án là gì?
– Takara Residence.
2. Ý tưởng phát triển dự án?
– Đô thị chuẩn phong cách Nhật.
3. Vị trí của dự án?
– Địa chỉ: Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.
– Cách Quốc lộ 13 gần 2km.
4. Chủ đầu tư?
– Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh Bất động sản Thành Nguyên.
5. Đơn vị phát triển dự án?
– Công ty TNHH New World Capital.
6. Đơn vị Nhà thầu?
– Đơn vị thiết kế:
+ Thiết kế Hạ tầng kỹ thuật: Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Xây dựng Đức Dung.
+ Thiết kế mẫu nhà: Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế Kiến trúc Xây dựng Đông
Dương.
– Đơn vị xây dựng:
+ Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Toàn Lộc.
+ Công ty Cổ phần Xây Dựng Trung Đạo.
– Đơn vị giám sát thi công:
+ Công ty Cổ phần Lạc Quân (IMC Project Management).
7. Quy mô dự án?
– 19.7ha.
8. Cơ cấu từng loại sản phẩm trong dự án?
– Toàn dự án gồm: 520 căn nhà phố liên kế (Shophouse/Townhouse), 97 căn biệt thự (Song lập/Đơn lập) và gần 700 căn hộ.
– Hiện đang triển khai giai đoạn 1 (9.17ha)
9. Sản phẩm của dự án thuộc dòng sản phẩm nào?
– Nhà ở liên kế (Townhouse), Nhà phố thương mại (Shophouse), Biệt thự đơn lập, Biệt thự song lập và Căn hộ.
10. Dự án gồm những tiện ích nào?
– Tiện ích cảnh quan “Yoko Club House” gồm:
+ Onsen Spa – Hồ nước khoáng nóng nhân tạo.
+ Michio Gym Centre – Phòng tập Gym hiện đại theo phong cách Nhật Bản.
+ Yasu Tea House – Trà đạo.
+ Aiko Kid Club – Khu sinh hoạt vui chơi cho trẻ em.
+ Ruri Swimming Pool – Hồ bơi ngoài trời.
+ Rừng tre Sagano.
+ Koinobori – Cờ cá chép.
+ Haruko Garden – Khu vườn Haruko.
+ Koi Pond – Hồ cá Koi.
+ Santoso Park – Công viên không gian xanh yên bình.
+ Nyoko Park – Công viên với những biểu tượng tinh hoa của nền văn hóa Nhật Bản: cổng trời Torri, hoa Sakura, đèn lồng, …
+ Shibuya Shopping Center – Ý tưởng thiết kế từ Khu thương mại hiện đại nổi tiếng Nhật Bản.
– Tiện ích “Phố ẩm thực” gồm:
+ Phố ẩm thực Kimochi – Kết hợp ẩm thực đa dạng vùng miền trên cả nước và thế giới.
+ Phố ẩm thực Yatai – Đặc trưng gánh hàng rong Nhật Bản.
+ Shabu Shabu Hot Pot – Nhà hàng lẩu đặc trưng Nhật Bản.
11. Các tiện ích ngoại khu xung quanh dự án?
– Sân Golf.
– Bệnh viện Quốc tế Columbia.
– Aeon Mall Bình Dương.
– Siêu thị Lotte Mart.
– Chợ truyền thống.
– Bến xe Bình Dương.
– Hệ thống các trường học công lập và quốc tế (mẫu giáo, cấp 1, cấp 2, cấp 3) …
Tham khảo siêu dự án 5,2ha ngay trung tâm Phú Mỹ Hưng. The Peak Garden có nhiều chương trình ưu đãi từ chủ đầu tư ngay từ giai đoạn 1.
12. Mật độ xây dựng? Mật độ cây xanh và giao thông?
– Nhà phố: Mật độ xây dựng 80%.
– Biệt thự: Mật độ xây dựng 40% – 60%.
– Đất ở toàn dự án: Mật độ gộp 51.48%.
– Đất cây xanh: Mật độ gộp 7.04%.
– Đất giao thông: Mật độ gộp 33.98%.
13. Tổng diện tích khu vực công viên – cây xanh của dự án là bao nhiêu?
– 13,914m2.
14. Dự án Takara Residence có những ưu điểm gì?
– Khu đô thị phức hợp với quy mô lớn, đầy đủ tiện ích cao cấp cho cộng đồng dân cư
văn minh.
– Khu dân cư duy nhất theo phong cách sống Nhật Bản tại Bình Dương.
– Giá bán hấp dẫn để an cư, đầu tư hiệu quả.
– Hạ tầng đồng bộ, giao thông thuận tiện với 3 mặt tiền lớn: Đường 30/4, Đường
Nguyễn Tri Phương, Đường Bùi Quốc Khánh.
15. Các tuyến đường chính huyết mạch kết nối với dự án?
Vị trí dự án có rất nhiều hướng di chuyển thuận lợi trên các trục đường huyết mạch:
– Từ TP.HCM, TP.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một: Di chuyển Đại Lộ Bình Dương (QL13) – Đường 30/4 – (Dự án).
– Từ TP.Thủ Đức, TP.Dĩ An, TP.Biên Hòa: Di chuyển Đường DT745 – (Dự án).
16. Dự án có mấy lối vào chính?
– Dự án nằm trên mặt tiền Đường 30/4, Phường Chánh Nghĩa, Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương – Kết nối trực tiếp ra Đường Bùi Quốc Khánh, Đường Nguyễn Tri Phương và Đường 30/4 thuộc Phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một.
17. Trục đường kết nối với Đường 30/4 lộ giới bao nhiêu?
– 25m.
18. Các trục đường chính của dự án?
Gồm 2 trục đường chính:
– Đường số 8: kết nối Đường 30/4 tới Đường Lào Cai.
– Đường số 5: kết nối Đường Bùi Quốc Khánh tới Đường Nguyễn Tri Phương.
19. Những ưu điểm về kiến trúc?
– Thiết kế hiện đại, thông thoáng.
– Diện tích sử dụng tối ưu.
– Thiết kế đa dạng với mẫu Townhouse và Shophouse, đáp ứng nhu cầu ở và kinh doanh.
20. Khoảng lùi trước và sau?
Tùy thuộc vào mẫu nhà và vị trí căn nhà sẽ có khoảng lùi trước và sau khác nhau:
a. Shophouse:
– Lùi trước: 3m – 8.41m.
– Lùi sau: 1.5m – 2.5m.
b. Townhouse:
– Lùi trước: 3m.
– Lùi sau: 1.5m.
21. Các loại diện tích của khu nhà phố liên kế?
– Từ 89m2 – 210m2.
22. Chiều cao tầng xây dựng?
– 4 tầng.
23. Móng cọc và tường các căn nhà được sử dụng chung hay riêng?
– Kết cấu móng, đà, dầm và tường các căn nhà được sử dụng riêng biệt.
24. Khách hàng muốn tự lắp thang máy có được hay không?
– Chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà đồng bộ theo mẫu đã thiết kế không bao gồm thang máy, Khách hàng có nhu cầu lắp thang máy có thể xin điều chỉnh thiết kế sau khi nhận bàn giao từ Chủ đầu tư.
25. Thiết kế có chỗ để xe hơi hay không?
– Trong mỗi nhà đều được thiết kế có khu vực để xe hơi.
26. Có lắp đặt Camera an ninh quan sát không? Lắp đặt ở vị trí nào?
– Toàn khu vực có lắp hệ thống Camera an ninh: Camera giao thông và Camera tại khu vực tiện ích chung.
27. Hệ thống điện nước được cung cấp như thế nào? Có hệ thống điện nước dự phòng không?
– Hệ thống đồng hồ điện nước được lắp đặt riêng cho từng nhà. Hệ thống dự phòng sử dụng cho các khu vực chung (bảo vệ, điện đường, …).
28. Hệ thống PCCC cho mỗi căn nhà như thế nào?
– Từng căn sẽ không có PCCC riêng, sử dụng chung của hệ thống theo tiêu chuẩn PCCC Việt Nam.
29. Có được thay đổi bên ngoài như màu sơn, cổng, cửa sổ, cửa chính, … không?
– Để đảm bảo đồng bộ cho toàn dự án thì không thay đổi bên ngoài.
30. Thời gian xây dựng căn nhà?
– 12 tháng.
31. Nhà được bàn giao như thế nào?
– Chủ đầu tư sẽ bàn giao hoàn thiện mặt ngoài, thô bên trong.
32. Bàn giao nhà có tường bên trong ngăn các phòng không? Nếu có Khách hàng có được đập tường thông phòng hoặc điều chỉnh lại thiết kế không? Thủ tục như thế nào?
– Chủ đầu tư bàn giao hoàn thiện mặt ngoài, thô bên trong, chưa lát gạch, chưa sơn tường và không có tường ngăn bên trong để tạo điều kiện không gian cho Khách hàng thiết kế phù hợp với nhu cầu, sở thích của mỗi người.
33. Bộ hồ sơ pháp lý cơ bản của dự án bao gồm?
a. Phê duyệt dự án đầu tư theo Quyết định số 374/QĐ-UBND do UBND tỉnh Bình Dương cấp ngày 27/01/2010.
b. Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 theo Quyết định số 1856/QĐ-UBND do UBND tỉnh Bình Dương cấp ngày 12/06/2008.
c. Thẩm định thiết kế cơ sở theo Quyết định số 2016/SXD-TĐ do SXD Tỉnh Bình Dương cấp ngày 03/09/2019.
d. Chủ đầu tư trực tiếp quản lý xây dựng theo quy chế được duyệt, không phải xin phép xây dựng nhà ở theo Quyết định số 09/2009/QĐ-UBND do UBND tỉnh Bình Dương cấp ngày 19/03/2009.
Tham khảo thêm dự án Charm Diamond căn hộ cao cấp ngay Vincom do Charm Group làm chủ đầu tư. 330 triệu sở hữu, lãi suất 0% & ân hạn gốc đến khi giao nhà.
34. Thời hạn sở hữu bao lâu?
– Người Việt Nam, người có giấy xác nhận gốc Việt Việt: Lâu dài.
– Tổ chức, cá nhân nước ngoài: 50 năm.
35. Thời gian bàn giao nhà dự kiến?
– Dự kiến bàn giao nhà phố đợt 1: Quý I/2022.
36. Số nhà trên quyết định cấp số nhà có giống với số trên Văn bản thỏa thuận/Hợp đồng không?
– Không. Số nhà sẽ được cấp theo Quyết định của Cơ quan nhà nước tại thời điểm xin cấp số nhà.
37. Có được đăng ký giấy phép kinh doanh tại địa chỉ Bất động sản không?
– Đối với đăng ký giấy phép kinh doanh thì Khách hàng tự liên hệ cơ quan chức năng để xin phép.
38. Khách hàng mua có được đăng ký Sổ hộ khẩu/KT3 không?
– Khách hàng được đăng ký Sổ hộ khẩu/KT3 tại địa chỉ bất động sản.
39. Những phần nào của dự án thuộc quyền sở hữu của Khách hàng, phần nào sở hữu riêng, phần nào sở hữu chung? Diện tích sở hữu chung, riêng là bao nhiêu? Clubhouse và các tiện ích khác thuộc phần sở hữu của ai?
– Phần sở hữu riêng của Khách hàng: Phần diện tích khuôn viên + nhà ở.
– Phần sở hữu chung: Không có vì không phải như Nhà Chung cư. Đối với phần hạ tầng kỹ thuật, công trình công cộng trong dự án thì Khách hàng được phép sử dụng chung nhưng sau này sẽ bàn giao lại cho nhà nước nên không tính là phần sở hữu chung của
Khách hàng.
– Đối với các công trình, tiện ích được Chủ đầu tư xây dựng, trang bị để phục vụ cho nhu cầu sử dung chung của Khách hàng mà không thuộc diện phải bàn giao cho nhà nước (như Clubhouse, GYM, …) là sở hữu riêng của Chủ đầu tư.
40. Kể từ bao lâu sẽ bắt đầu thu hồ sơ Giấy chứng nhận kể từ khi nhận bàn giao nhà? Khách hàng phải đóng thêm các loại phí nào nếu được cấp giấy chứng nhận?
– Trong thời hạn 50 (năm mươi) ngày kể từ ngày bàn giao nhà ở cho Khách hàng. Chủ đầu tư có trách nhiệm tiến hành thủ tục để cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy Chứng Nhận cho Khách hàng theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, thời gian hoàn tất thủ tục cấp Giấy Chứng Nhận (bao gồm cả khâu chuẩn bị và nộp hồ sơ) sẽ lệ thuộc vào quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
41. Phí quản lý là bao nhiêu? Phí quản lý cố định hay có sự thay đổi theo từng thời kỳ
khác nhau?
– Theo quy định của Hợp đồng mua bán.
42. Dự án có Ban quản trị hay không? Nếu không ai sẽ đứng ra có vai trò như Ban quản trị của dự án chung cư? Ai sẽ là người bầu lên họ và theo quy chế bầu cử thế nào?
– Luật không quy định thành lập Ban quản trị như đối với căn hộ chung cư. Do đó, Dự án này có thể xin ý kiến của địa phương để thành lập Ban tự quản để quản lý, vận hành dự án (tức Ban tự quản được thành lập là tự nguyện và theo hướng dẫn của địa phương).
– Thành phần, số lượng của Ban tự quản do dân bầu và quyết định có sự chứng kiến của địa phương nhưng sẽ không được ban hành Quyết định công nhận và có tư cách pháp nhân như Ban quản trị nhà chung cư.
– Quy chế và hoạt động của Ban tự quản do dân tự đề xuất và thống nhất. Chủ đầu tư sẽ tham mưu, góp ý.
43. Chủ đầu tư có ràng buộc về thời gian hoàn thiện nội thất hay không?
– Theo quy định của các chính sách được ban hành tại từng thời điểm. Riêng đối với các Khách hàng nhận được gói quà tặng nội thất từ Chủ đầu tư, Chủ đầu tư sẽ bàn giao gói nội thất vào thời điểm bàn giao nhà, nội thất sẽ do Chủ nhà tiếp quản bảo quản.
44. Khi đưa đơn vị nội thất vào thi công có phải làm thủ tục gì hay không? Và thủ tục ra sao (nếu có)?
– Theo quy định của các chính sách được ban hành tại từng thời điểm.
45. Khách hàng có được thay đổi cảnh quan xung quanh nhà hay không? Nếu được thì cần phải thực hiện những thủ tục nào?
– Khách hàng không thay đổi cảnh quan xung quanh nhà để đảm bảo dự án được đồng bộ như thiết kế ban đầu.
46. Khách hàng có được trồng cây trong khuôn viên nhà hay không? Chủ đầu tư có hỗ trợ chăm sóc giúp Khách hàng hay không? Phí quản lý hàng tháng có bao gồm phí chăm sóc cảnh quan trong khuôn viên nhà của khách hàng không?
– Khách hàng có thể trồng cây trong khuôn viên nhà và Khách hàng tự chăm sóc cảnh quan trong khuôn viên nhà. Phí quản lý hàng tháng không bao gồm phí chăm sóc cảnh quan trong khuôn viên nhà của khách hàng. Chủ đầu tư sẽ chăm sóc cảnh quan thuộc khu vực chung, công cộng.
47. Có được phép nuôi thú cưng không?
– Theo quy định của khu dân cư và ý kiến cư dân.
48. Phương án bảo vệ có Camera giám sát 24/24 hay không? Nếu có, ai sẽ chịu trách nhiệm giám sát Camera trên? Và khi xảy ra sự cố (bị tấn công, cướp giật, nguy hiểm, …) thì sẽ được xử lý như thế nào?
– Camera giám sát các trục giao thông và tại các tiện ích chung. Ngoài ra còn có các chốt bảo vệ và tuần tra đảm bảo an ninh khu dân cư.
49. Khi xảy ra mất cắp thì như thế nào?
– Tuy Dự án có bảo vệ nhưng cũng chỉ giữ gìn trật tự, an ninh chung và mang tính chất tương đối chứ không thể tránh khỏi hoàn toàn trộm cắp. Vì vậy khi xảy ra tình trạng mất cắp thì đầu tiên phải thông báo với đơn vị bảo vệ của Dự án và bảo vệ sẽ phối hợp với Công an địa phương điều tra quy trách nhiệm theo trình tự của pháp luật.
50. Chi phí duy trì, bảo dưỡng của Clubhouse thuộc của ai?
– Ban quản lý khu dân cư sẽ phân bổ chi phí để duy trì, bảo dưỡng cho Clubhouse lấy từ Phí quản lý do Khách hàng đóng.
51. Hệ thống xử lý nước thải và thu gom rác như thế nào?
– Hệ thông xử lý nước thải được đấu nối vào hệ thống xử lý chung của thành phố. Thu gom rác theo hệ thống của thành phố.
52. Thủ tục xin cấp đồng hồ điện nước thì Khách hàng tự xin hay Chủ đầu tư hỗ trợ?
Nếu Khách hàng xin thì Chủ đầu tư có bộ phận nào hướng dẫn làm không?
– Chủ đầu tư sẽ hỗ trợ cho khách hàng làm thủ tục xin cấp đồng hồ điện nước. Nếu Khách hàng có nhu cầu tự làm thủ tục xin thì có thể liên hệ Ban quản lý để được hỗ trợ.
53. Thời gian dự kiến ký Hợp đồng mua bán/Hợp đồng thuê?
– Dự kiến Tháng 01/2021.
54. Giấy chứng nhận quyền sử dụng các nền đất hiện tại là chung hay riêng?
– GCN QSDĐ hiện đang là sổ riêng từng nền.
55. Khách hàng là Việt Kiều, tổ chức, cá nhân nước ngoài khi mua cần cung cấp hồ sơ, giấy tờ gì?
– Việt Kiều nếu không còn quốc tịch Việt Nam thì cung cấp Giấy xác nhận gốc Việt Nam.
– Cá nhân nước ngoài: Có hộ chiếu còn giá trị có đóng dấu kiểm chứng nhập cảnh của cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh Việt Nam. Không thuộc diện được quyền ưu đãi, miễn trừ ngoại giao.
– Tổ chức nước ngoài: Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ liên quan đến việc được phép hoạt động tại Việt Nam do cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam cấp còn hiệu lực tại thời điểm ký hợp đồng.
56. Cách thức thanh toán tiền mua nhà của người nước ngoài?
– Người nước ngoài thanh toán bằng hình thức chuyển khoản.
57. Các loại thuế, phí mà Khách hàng phải đóng khi chuyển nhượng?
– Tại thời điểm ký Thỏa thuận đặt cọc: Phí chuyển nhượng là 10,000,000VNĐ/01 bộ hồ sơ.
– Sau thời điểm ký Hợp đồng mua bán, Khách hàng tự công chứng chuyển nhượng và nộp thuế phí theo quy định của nhà nước.
58. Thời hạn bảo hành nhà ở là bao lâu?
– Thời gian bảo hành nhà ở là 24 tháng, sau thời gian bảo hành Khách hàng sẽ chủ động trong việc sửa chữa về nhà ở.
59. Nghiệm thu bàn giao nhà căn cứ trên diện tích nào?
– Diện tích đất + Diện tích sàn xây dựng.
60. Quy định về giới hạn diện tích tăng hay giảm khi bàn giao nhà ở?
– Nếu diện tích xây dựng/diện tích đất thực tế tăng giảm không quá 5% sẽ không điều chỉnh Tổng giá trị hợp đồng.
– Nếu diện tích xây dựng/diện tích đất thực tế tăng giảm vượt quá 5% thì Hai Bên sẽ ký phụ lục điều chỉnh Tổng giá trị Hợp đồng.
61. Nhiều pháp nhân cùng đứng tên trên Hợp đồng mua bán có được hay không? Việc cấp Giấy chứng nhận sẽ được cấp như thế nào?
– Hai hay nhiều người (bạn bè, không phải vợ chồng) được đứng tên trên Hợp đồng mua bán.
– Việc cấp Giấy chứng nhận theo hướng dẫn cụ thể của cơ quan nhà nước (tùy theo đối tượng là người Việt Nam hay người nước ngoài, tình trạng hôn nhân), thường được cấp đồng sở hữu.
62. Nếu Khách hàng chậm thanh toán sẽ bị phạt lãi suất bao nhiêu? Khi nào bị thanh lý?
– Theo quy định của Hợp đồng mua bán.
63. Chủ đầu tư giao nhà trễ sẽ bị phạt lãi suất bao nhiêu? Khi nào bị thanh lý?
– Theo quy định của Hợp đồng mua bán.
64. Quỹ bảo trì là bao nhiêu và thu vào thời điểm nào? Quỹ bảo trì sau khi thu từ Khách hàng sẽ gởi tiết kiệm ngân hàng như thế nào? Quỹ bảo trì dùng để làm gì?
– Quỹ bảo trì 1% trên Tổng giá trị Hợp đồng chưa VAT, Chủ đầu tư sẽ thu Quỹ bảo trì tại thời điểm bàn giao nhà và chuyển giao cho Ban tự quản khi Ban tự quản được thành lập. Quỹ bảo trì sử dụng cho các hoạt động duy tu, bảo dưỡng khu vực chung, được quy định cụ thể tại Hợp đồng mua bán.
65. Có đóng bảo hiểm cháy nổ không?
– Khách hàng sẽ tự mua bảo hiểm cháy nổ cho tài sản của mình.
Trên là những thông tin hỏi đáp Q&A về những điều cần biết khi mua Takara Residence, hi vọng giúp khách hàng có cái nhìn đúng & quyết định chuẩn xác nhất.
→ Xem chi tiết dự án – chương trình ưu đãi – bảng giá trực tiếp từ chủ đầu tư: TAKARA RESIDENCE |
HỖ TRỢ TƯ VẤN THE PEAK GARDEN
HOTLINE: 0912.510.513
Xem thêm các tin tức về Takara Residence
- Chủ đầu tư dự án TT AVIO - 29/10/2024
- Review phân tích chi tiết dự án TT AVIO - 19/10/2024
- Opal Skyline bàn giao sổ hồng - 17/08/2024